AVE Group: Xoay trở biến nguy thành cơ – lời giải “vượt khó” giữa đại dịch

Đứng trước làn sóng khó khăn do “cơn lũ”  mang tên Covid-19 gây ra, ban lãnh đạo công ty CP AVE Group xác định tập trung sức mạnh của tập thể, biến nguy thành cơ để tự cứu lấy mình. Chính vì vậy, khi dịch bệnh bùng phát lan rộng kèm theo xiết chặt giãn cách xã hội, nhưng AVE luôn duy trì sản xuất, đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa phục vụ khách hàng cũng như giữ mức thu nhập ổn định cho cán bộ nhân viên. Đây là những bí quyết giúp doanh nghiệp đi tìm lời đáp vượt khó. 

Khó khăn chồng chất   

Đại dịch covid-19 đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của doanh nghiệp nói chung, trong đó có start-up nói riêng. Đối với các công ty start-up những khó khăn và hệ lụy của cơn đại dịch gây ra rất nặng nề và khiến không ít phải tuyên bố phá sản hoặc cắt giảm, thu hẹp quy mô hoạt động. Như nhiều doanh nghiệp trẻ khác, là một start-up, trước bối cảnh đại dịch  AVE Group cũng bối rối vì chưa từng trải qua cuộc khủng hoảng nào tương tự. Dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược và hoạt động kinh doanh. Giãn cách xã hội, lệnh cách ly phong tỏa tại nhiều địa phương khiến phạm vi thị trường thu hẹp, mức độ lưu thông hàng hóa chậm trễ và nguồn cung ứng nguyên liệu bị gián đoạn vì giao thông đình trệ. Nền kinh tế quốc dân tuột dốc, khiến người dân thắt chặt chi tiêu kéo theo lượng người mua sắm giảm sút nghiêm trọng,…

Các sản phẩm chủ lực của công ty được người tiêu dùng biết đến những năm qua là sản phẩm hữu cơ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc nhà cửa chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên. Tuy nhiên, khi “cơn bão” dịch bệnh hoành hành đã gây ra nhiều trở ngại trong khâu phân phối, vận chuyển sản phẩm đến tay người dùng.  

Sản phẩm hữu cơ Thảo mộc An An sản xuất tại làng nghề
Sản phẩm hữu cơ Thảo mộc An An sản xuất tại làng nghề

Bên cạnh đó, là một doanh nghiệp trẻ ra đời tại quê hương Nghệ – Tĩnh, việc tối ưu chi phí, nguồn vốn lưu động cũng như nguồn thu doanh số trong thời điểm khó khăn là điều cốt lõi và mang tính sống còn của AVE Group. Giải được bài toán này, không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì quá trình sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu của lượng khách hàng trung thành mà còn mang lại mức doanh thu để đảm bảo thu nhập cho đội ngũ nhân viên.

Biến nguy thành cơ vượt “lũ” cứu mình

Không thể đứng yên nhìn tình hình tồi tệ diễn ra, mặc dù toàn bộ nhân viên thực hiện phòng dịch làm việc trực tuyến, nhưng các bộ phận luôn kết nối liên tục để đảm bảo tiến độ công việc cũng như duy trì tình hình hoạt động. Ban lãnh đạo AVE Group đã tổ chức nhiều cuộc họp để đánh giá, nhìn nhận đồng thời đưa ra những phương án mới bám sát thực tế.

Hơn nữa, song hành cùng chiến lược phát triển, công ty xác định mỗi cá nhân, đội nhóm chính là “chìa khóa” trung tâm để giải quyết vấn đề. Bởi, dù chiến lược có rõ ràng đến đâu nhưng có được thành công còn dựa trên sự quyết liệt và nỗ lực của mỗi cá nhân để tạo nên sức mạnh tập thể.

Dưới góc nhìn vận hành và tổ chức, ông Đặng Hữu Hùng – TGĐ AVE Group chia sẻ: “Muốn doanh nghiệp tồn tại được mùa dịch cần hội tụ đủ nội lực cá nhân người lãnh đạo và nội lực của nhân sự trong doanh nghiệp. Nghĩa là chính mình chủ động tìm phương án giải quyết, không chần chừ hay chờ đợi dịch qua mới làm. Và ngay khi có phương án thì quyết đoán, dứt khoát thay đổi và bắt tay ngay vào hành động”.

CEO AVE Group Đặng Hữu Hùng
CEO AVE Group Đặng Hữu Hùng

Cụ thể hóa việc này, thay vì cắt giảm nhân sự, giảm giờ làm như nhiều doanh nghiệp khác, AVE đã tạo thêm nhiều cơ hội việc làm để nhân viên của mình thực hiện: gọi điện thoại chăm sóc khách hàng cũ, hỗ trợ bà con tại xưởng sản xuất, rà soát kiểm tra hàng hóa phòng tránh hư hỏng,…

Hiện dịch bệnh đang dần được kiểm soát, giao thương đang bắt nhịp hoạt động trở lại, ban lãnh đạo AVE phối hợp các phòng ban có những định hướng mới để đẩy mạnh sản xuất, tập trung xử lý phân phối hàng hóa, cũng như tìm kiếm thị trường, mở rộng quy mô nhà xưởng. Để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu sử dụng sản phẩm hữu cơ an toàn của người tiêu dùng cả nước. 

 

AVE Group tiếp tục duy trì sản xuất và mở rộng quy mô nhà xưởng
AVE Group tiếp tục duy trì sản xuất và mở rộng quy mô nhà xưởng

Với vị doanh nhân trẻ Đặng Hữu Hùng, khởi nghiệp từ những thất bại của bản thân, anh luôn trăn trở phải làm được gì để đóng góp cho quê hương. Mỗi sản phẩm mà công ty anh làm ra được chính tay bà con làng nghề thực hiện. Với chiến lược kinh doanh và tầm nhìn thương hiệu 5 năm tới anh cùng đội ngũ AVE sẽ nhân rộng mô hình và phát triển hệ thống chuỗi bán lẻ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm thu hút nhân lực mạnh. Để có thể mang đến những sản phẩm lành – sạch, chất lượng đến tay mỗi gia đình Việt cũng như xuất khẩu ra thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.